วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

มาลงทุนกับการออมเงินกันเถอะ

เศรษฐกิจ ยุคนี้นี่เอาแน่เอานอนไม่ได้เลยจริง ๆ หลาย ๆ คนอาจจะชลอการลงทุนต่าง ๆ เอาไว้ก่อน ส่วนใครที่ไม่ได้วางโครงการลงทุนอะไรก็มาออมเงินกันเถอะนะ


ก่อนอื่นเลยจะขอแนะนำให้ทุก ๆ ท่านที่ที่นี่ฟังก่อนนะคะว่าตอนนี้เรามีการออมแบบไหนบ้าง


เงินฝากเผื่อเรียก เงินฝากประเภทนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีธุรกรรมทางการเงินมากมายนัก แถมยังสามารถใช้บริการหักเงินเพื่อชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ได้ด้วย แต่ว่าบัญชีประเภทนี้คิดดอกเบี้ยเป็นรายวันเลยทำให้คุณอาจจะได้ดอกเบี้ยน้อยหน่อยนะคะ



เงินฝากเผื่อเรียก (พิเศษ) อันนี้จะมีการกำหนดการฝากถอนครั้งละไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาท แต่ว่าดอกเบี้ยนั้นจะไม่เสียภาษีดอกเบี้ย เลยทำให้คุณได้ดอกเบี้ยมากกว่าแบบแรกค่ะ เหมาะสำหรับคนที่มีเงินหมุนอยู่สักก้อนหนึ่งแล้วอยากฝากต่อเพื่อกินดอกเบี้ยหรือเพื่อเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น


ต่อมานะคะ เป็นเงินฝากประจำรายเดือนยกเว้นภาษี โดยที่ต้องฝากทุก ๆ เดือนครั้งละไม่ต่ำกว่าหนึ่งพันบาท แต่ก็ไม่เกิน 25000บาท ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 24 เดือน และจะต้องไม่ขาดฝากเกินสองครั้ง อัตรา ดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด เหมาะมากสำหรับคนที่ตั้งใจจริงที่จะเก็บเงินสักก้อนหนึ่งให้ได้ แถมยังไม่เสียภาษีดอกเบี้ยอีกด้วย


เงินประจำประเภท 3 / 6 / 12 เดือน การออมเงินประเภทนี้จะคิดดอกเบี้ยทุก ๆ 3 / 6 / 12 เดือน แถมยังใช้บัญชีประเภทนี้เป็นหลักค้ำประกันเงินกู้ หรือค้ำประกันบุคคลได้ด้วย


และสุดท้ายเงินฝากกระแสรายวัน เงินออมประเภทนี้กำหนดให้ต้องฝากครั้งละไม่ต่ำกว่า 5000 บาท เหมาะมากสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจ พ่อค้าแม่ขายต่าง ๆ เพราะว่าคุณสามารถหมุนเงินจ่ายเป็นเช็คก่อนได้


เอา ล่ะค่ะ ใครที่คิดว่าจะเปิดบัญชีก็ลองตัดสินใจเลือกดูนะคะ ส่วนใครที่ยังไม่คิดจะฝากเงินก็ลองทบทวนดูใหม่นะคะ อย่างน้อย ๆ เผื่อเวลาฉุกเฉินเราจะได้มีเงินสำรองไว้ใช้ได้ ดีกว่าไปกู้เงินนอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมาก ๆ แถมเสี่ยงต่อชีวิตด้วย (กรณีไม่มีเงินจ่ายคืนเค้าน่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น